Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Lý thuyết và bài tập cho Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo, Chủ đề 5, Tin học 4
Bài Tập / Bài Soạn: 

A. Hoạt động cơ bản - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Câu 1

Moiwfi các bạn làm quen với chú Rùa thông minh trong phần mềm Logo. Chú Rùa rất ngoạn ngoãn, luôn làm đúng lệnh của người điều khiển. Bây giờ chúng ta hãy cùng học cách ra lệnh cho Rùa nhé

Giới thiệu Logo 

Nháy đúp vào biểu tượng Logo  trên màn hình nền. Đọc thông tin trong hình dưới và trao đổi với bạn để chỉ ra màn hình chính, chú Rùa, sân chơi của Rùa, cửa sổ lệnh, ngăn gõ lệnh trên màn hình máy tính.

B. Hoạt động thực hành - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Câu 1

Viết các lệnh để điều khiển Rùa thực hiện các công việc sau:

- Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi

- Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước, chiều dài là 100 bước

Trả lời:

CS

FD 50 RT 90

FD 100 RT 90

FD 50 RT 90

FD 100 RT 90

Câu 2

C. Hoạt động ứng dụng, mở rộng - Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Phần C

Vẽ đường đi của Rùa vào hình sau theo các lệnh cho trước. Biết rằng mỗi ô vuông trong hình có chiều dài cạnh là 10 bước

a) Các lệnh

 

b) Các lệnh

Trả lời:

a)

b)


Giải các môn học khác

Bình luận